Hãy sống như bạn cảm thấy là đúng đắn và hãy làm những gì mà bạn cho là có ích .

Ads 468x60px

Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

TRUYỆN TÌNH 2500 CHỮ " T " !

Vui cuối tuần - Chuyện tình 2500 chữ "T"
10:13 14 thg 7 2012Bạn bè157 Lượt xem 14
<



TRUYỆN TÌNH 2500 CHỮ " T " !
                                                                                ( nhà van Nguyễn Quang Lập )


 



   Trần Thị Thạch Thảo* tên thật Trần Thị Trăng* , trú tại thôn Tám , Trảng   Tranh , TỉnhThừa Thiên . Thuở thiếu thời , trí tuệ thì thường thôi , tuy thế ,  tính Thảo thật thà , thủ thỉ thù thì , thỏn thà thỏn thẻn , thật thương ! Tới tuổi trăng tròn , Thảo tròn trặn , tươi tắn , trắng trẻo , tay tròn trĩnh , tóc thơm thơm , thật tuyệt ! Thảo tuyệt trần - tôi tả thì thô thiển . Thôi thì tàm tạm thế.

   Trai tráng trong thôn Tám , từ trai tơ tới tuổi tứ tuần , từ tuổi tứ tuần tới tuổi thất thập , thoạt trông thấy Thảo, tất thảy tấm tắc trầm trồ:
                 “ Trời ! Trắng tựa tuyết ! ”
                 “ Thon thả thế ! ”
                 “ Tóc thật thướt tha ! ”
                 “ Ti to thế ! Tròn thế ! ”
                 “ Tác tuyệt ! Tuyệt tác

   Trai tơ thổn thức - tứ tuần tơ tưởng - thất thập thẫn thờ . Thấy Thảo thấp thoáng - tất thảy táo tác - thập thà thập thò - thật tội . Tứ tuần thách trai tơ : tán thắng Thảo thì thua tam trâu . Thất thập thách tứ tuần : tán thắng Thảo thì thua tám thúng tiền . Thách thì thách thế thôi - thua Thảo tất tần tật . Thảo tựa thần tiên - trai tráng trong thôn thì thô thiển - tiền tài trắng trơn - thân thế thấp tè - thế thì tán tới trăm tuổi !

  Tiếng tăm Thảo truyền trong toàn tỉnh . Thư từ tới tấp tới tay Thảo - thư thì thủ thỉ tâm tình - thư thì tranh thủ trình thêm thân thế - tiền tài - thư thì than thở tức tưởi - thư thì thêm thơ - thêm tranh - trang trí thật trang trọng ... Trong támtháng trên tám trăm thư , thật thế !

  Trai tráng trong tỉnh tìm tới tán tỉnh Thảo tới trăm thằng . Tám thằng thân tôi : Thằng Thịnh - thằng Tân - thằng Thuận - thằng Tạo - thằng Toàn - thằng Trung - thằng
Tiến - thằng Tuấn , tán tỉnh tài thế - tí ta tí tởn tới tán Thảo , tốn tiền trăm
tiền triệu , tiêu tiền tới trắng tay , thua tiếp tục thua . Tám thằng thất thểu tìm tới tôi than thở :
  “Thôi ! Tiền thế , tài thế , tập tễnh tới tán Thảo thêm thiệt thòi .”

   Tôi thích Thảo , tuy thế tôi tỉnh táo tự thấy : trí tuệ tôi tầm thường , tiền   tài thiếu thốn , thân thế tiếng thì to , thực tình thanh thế tổ tiên thôi , thân thế tôi thấp tẹt . Tôi trù tính : thư từ tán tỉnh - trật ! Tiền tài : trật ! Thân thế : trật . Tổ tiên ta từng truyền tụng : tham thì thâm . Thư từ - thân thế - tiền tài... trật trật trật ! Thua thua thua ! Thảo thích tinh tế - trung thực - thật thà - thế thôi .
  Tôi tính toán thật tình tiết : từ thị trấn Tân Tiến tận tụy tới thôn Tám tìm Thảo tâm tình - từ từ - từ từ - tránh trắng trợn - tránh thô thiển - thỉnh thoảng thêm tí tranh - thêm tí thơ tặng Thảo - trời thương trời trợ thủ thì tất thành.
Trời thương tôi thật . Tới thôn Tám , thấy Thảo trơ trọi , thui thủi trên thềm  , tôithích thú thấy tôi tính toán trúng .

   Tôi trấn tĩnh , từ từ tiến tới tận thềm  - thì thầm :
 “ Thảo ! Tôi tên Trí - Trần Trọng Trí - thầy thuốc Tây...”
 “ Trần Trọng Trí ! ” - Thủy trầm trồ - “ Thầy thuốc trị tim - trị thận - trị   toàn thân thể - tiếng tăm truyền tám tỉnh ! Trời - trẻ thế ! trẻ thế ! ” Thảo tấm ta tấm tắc.

   Tôi trùng tên thầy Trí - thầy thuốc thiên tài trên tỉnh . Thảo tưởng thế - thật trúng tủ , trời toàn thương tôi !
    Thấy tình thế thật thuận tiện , tôi tiếp tục thủ thỉ:
  “ Thảo ! tôi trốn thầy - trốn thủ trưởng - trốn tránh tất thảy - từ thị trấn  Tân Tiến tới tìm Thảo ! ” Thảo trao tôi tách trà, thẹn thùng:
             “Thảo thật tầm thường , tìm Thảo thật trớ trêu...”
   Tôi tíu tít :
  “ Thảo ! Thảo ! Thảo tránh tự ti.  - Thảo thật tuyệt trần, tiếng thơm truyền từ tỉnh Thanh tới tỉnh Thừa Thiên - thật thế ! ”
  “Thầy Trí tưởng thế thôi...” tiếng Thảo trong trẻo - thánh thót.
 Tôi thủng thẳng tán tỉnh , thầm thầm thì thì , tu từ thật tốt , thỉnh thoảng  thêm tí thán từ . Thấy Thảo thinh thích , tôi tấn tới , thả từng tiếng thật tha thiết : “ Tháng tư - tôi trông thấy Thảo tha thướt trong thị trấn . Tôi thảng thốt : Trời -  tiên từ trên trời tới thị trấn ! Từ tháng tư tới tháng tám - tối tối tôi thao thức - trằn trọc . Tâm thần tôi trục trặc - thân thể tiều tụy . Tưởng tượng thấy Thảo trẻ trung - tươi tắn, - tôi thổn thức : Thiếu thủ trưởng thì thảnh thơi - thiếu trời thì tổn thọ - thiếu Thảo thì tắc thở ! Thảo ! Trái tim tôi tràn trề tình thương Thảo .

  Tôi tìm tới Thảo trao trọn trái tim thật thà , trái tim trong trắng , trái tim
thân thương , trái tim trẻ trung , trái tim trung thực... Tôi thề - tôi trao trọn !
  Thấy tôi thề thốt thật tha thiết, thật tận tình , Thảo thấy thương thương, thẹn thò túm tóc thỏn thẻn:
    “ Thôi thôi - Trí thôi thề thốt...”

   Thảo tin tôi , thật tuyệt ! Thế thì tôi toàn trúng tủ , thật tuyệt ! Tôi từ thủ thỉ tâm tình tiến tới thề thốt trầm trọng , toàn từ to tát:
 “ Thảo tin tôi , thương tôi thì tôi thôi thề thốt . Thảo thiếu tin tưởng thì tôi
tiếp tục thề . Tôi thương Thảo - tha thiết trao trọn tình tôi tới Thảo . Thảo  tuyệt tình tôi thì tôi tự tử . Tôi theo Thảo tới trăm tuổi - tôi tuyệt tình Thảo thì tôi tắc tử ! ”

   “ Trí ! ” - Thảo thổn thức - “ Thảo tin Trí - thương Trí...”
 Tôi trúng to , trúng to !
 Trăng tròn tháng tám thấp thoáng trong tre , trời thu tươi tốt , tiếng thu  thánh thót . Tôi tấn tới tìm tay Thảo . Tay Thảo trong tay tôi.
 “ Thảo... Trí thương Thảo - thương tới tận tim...”, tôi thì thầm - từ từ thơm tay Thảo.
   Thảo thẽ thọt từng tiếng - từng tiếng thật thương :
  “ Tính Thảo thật thà - thương thì thương thật . Trí tâm tình thế - Thảo tin .  Tất thảy tình thương - Thảo trao trọn . Thảo tin : tình ta thắm thiết ! ”

  Trời tối - Thảo tin tưởng trao thân . Tôi thơm tay Thảo - thơm tóc Thảo -thơm tới tận tai - thơm thơm thơm thơm.

   Thảo thất thần túm tay tôi  thét:
“ Thôi, Trí ! Trí thương Thảo thì thương từ từ . Tình ta tránh trần tục. Trí...thụt tay ! ”
   Trí tôi - tên trác táng - tha Thảo thì thua thiệt - tốn tiền tàu từ thị trấn Tân
Tiến tới thôn Tám . Thành thử tôi tiếp tục trổ tài tán tỉnh . Tôi thủ thỉ tâm
tình : “ Thảo thương Trí thì thương thật tình . Thảo trao trọn tình thì Trí trân trọng .
  Thảo thủ thế - trốn tránh - thiết tưởng thiếu tin tưởng Trí .”
  Thảo thật thà tin tôi - thả tấm thân trinh trắng tùy tôi thao túng - Thân thể Thảo trắng trẻo - thơm tho...
Tôi tả thế thôi , tả thêm thì thô tục , tùy toàn thể tưởng tượng....

 




     






 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

www.vominhthuy.tk
Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]